Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

BỘT TALC (Bot Tan) LÀ GÌ

Bột talc xuất phát từ tiếng tiếng Ba T­ư là talc, Tiếng Ả Rập là talq, là một khoáng vật magie hydrat silicat có công thức hóa học là H2Mg3(SiO3)4 hay Mg3Si4O10(OH)2. Tan được sử dụng rộng rãi ở dạng bở rời gọi là bột tan. Tan kết tinh theo hệ một nghiêng rất ít gặp. Tấm tan là loại không đàn hồi, mặc dù nó mềm. Tan thì mềm và có thể cắt ra được do độ cứng của nó là 1 và có thể dùng móng tay để vạch lên nó. Tan không tan trong nước, nhưng tan ít trong các dung dịch axít khoáng loãng. Màu của nó thay đổi từ trắng đến xám hoặc xanh dương và khi nhìn vào có cảm giác trơn bóng.
PHÂN BỐ
Tan là khoáng vật biến chất phổ biến trong đới biến chất của các đá siêu mafic như soapston (đá có hàm lượng tan cao), và trong đá phiến trắng và đá phiến lục. Các mẫu đá phiến trắng có thể tìm thấy trong đới biến chất Francisc miền tây Hoa Kỳ, tây Châu Âu thuộc dãi núi Anpơ đặc biệt ở, một vài vùng của Musgrave Block, và đai tạo núi như dãi Himalaya. Tan cacbonat biến chất từ đá siêu mafic rất đặc trưng cho các miệng núi lửa tuổi Archae, như đai komatiit của Yilgarn Craton tây tây Australia. Siêu mafic tan cacbonat cũng được tìm thấy ở đai uốn nếp Lachlan, đông Australia, Brasil, Guiana Shield, và đai ophiolit của Thổ Nhĩ Kỳ, Oman và Trung Đông. Tan thương mại có thể kể đến là mỏ tan Mount Seabrook, Tây Úc, hình thành từ sự biến chất của đá xâm nhập siêu mafic. Tại Việt Nam, talc được tìm thấy chủ yếu ở các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ và Sơn La.
Nếu quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận bảng báo giá mới nhất CTY TNHH TM DV HÓA CHẤT VT 17B, Đường 9. KP3, Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM DĐ: 0917.879.479 ( Mr Vinh ) ĐT: 08 62839338 Fax: 08 37228840 YM: phamquangvinh95 Skype: phamquangvinh95 Email: vinhvinh95@gmail.com
Chân thành cảm ơn quý khách đã tin dùng các sản phẩm do Hóa chất VT cung cấpTrân trọng kính chào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét